รับติดตั้ง Shopify Payment Gateways Thailand Integration services เพิ่มช่องทางชำระเงินให้ร้านค้าออนไลน์.

Payment Gateways Shopify Payment Gateways

ระบบชำระเงิน Shopify payment gateways ในประเทศไทย Omise เชื่อมต่อกับ Shopify ได้, กสิกรไทย Kbank payment gateway และธนาคารอื่นๆ สามารถใช้งานได้ ส่วน Counter service, 2C2P และ Payatall ยังใช้งานไม่ได้ ด้าน Paysbuy ไปรวมกับ Omise แล้ว

Payment Gateways Thailand

นอกจาก Omise ยังมี Payment Gateways อื่นๆอีกทั้งที่มีลิสและไม่มีลิสอยู่ใน Shopify แต่เราสามารถติดตั้งให้ท่านได้ อาทิเช่น eGHL, 2Checkout และอื่นๆ ที่ทางเราเป็น official Channel partner โดย ท่านจะมีเว็บ Shopify เปิดร้านค้าออนไลน์ ขายของออนไลน์ มีเว็บไซต์อยู่แล้วก็สามารถใช้บริการเฉพาะส่วนการติดตั้งกับเว็บ Ecommerce ของท่านจากเราได้เช่นกัน

จากรูปด้านล่าง Omise ขณะนี้ BETA พัฒนาออกมาแล้ว

Omise ต่อกับ Shopify

สำหรับการที่ Omise เชื่อมต่อกับ Shopify นั้น ผมได้ทำการติดต่อล่าสุดในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 ได้รับแจ้งว่ากำลังเร่งพัฒนา คาดว่าจะทดลองใช้ beta ได้ในเดือนมีนาคม จริงๆ ผมติดตามเรื่องมาได้หลายปีแล้ว แต่ก่อนมีเจ้าหน้าที่ Omise ติดต่อมา สอบถามข้อมูล หลังๆผมก็ติดต่อไปตามเรื่องเป็นระยะๆ กำหนดเสร็จของ Omise ยังไม่ทราบแน่ชัด เดือนมีนาคมตามแจ้งก็ยังเป็นเพียง beta 

อย่างไรก็ตามแต่เดิมในขณะที่ Shopify ไม่มี Payment Gateways มากนัก ก็ยังมีผู้ที่ใช้ Shopify เนื่องจากเน้นใช้ระบบโอนเงินและการเก็บเงินปลายทาง Cash on delivery (COD) ได้ ซึ่งยังคงยืนยันที่จะใช้งาน Shopify และขณะนี้ก็มาถึงวันที่ Shopify สามารถต่อกับ Payment gateways จากธนาคารชั้นนำในประเทศไทยได้แล้ว เช่น ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารยูโอบี และธนาคารกรุงไทยได้แล้ว โดยการเชื่อมต่อกรุณาติดต่อเราเพื่อรับบริการ หากท่านติดต่อธนาคารโดยตรง ทางธนาคารอาจไม่ทราบเรื่องการเชื่อมต่อกับ Shopify และไม่สามารถติดตั้งให้ท่านได้ พนักงานไอทีของท่านก็อาจไม่สามารถติดตั้งตามเอกสาร API โดยตรงจากทางธนาคารได้ และ Shopify เองก็ไม่มีลิสธนาคารต่างๆในระบบ แต่เราสามารถติดตั้งให้ท่านได้

ผู้ค้าพิจารณาระบบของ Shopify แล้วชื่นชอบเนื่องจากมีความเหมาะสมกับธุรกิจ สะดวก สบาย และชอบในระบบเป็นพิเศษ

Paysbuy ยุติการให้บริการ

ในปัจจุบันระบบของ Paysbuy ได้ยุติการให้บริการแล้วและแจ้งให้ลูกค้าไปใช้บริการ Omise แทน

Paypal

ระบบชำระเงินออนไลน์ที่ใช้ได้สำหรับ Shopify ในเมืองไทยคือ Paypal ซึ่งรองรับภาษาไทยและสกุลเงินไทย THB และที่หน้าเว็บของ Shopify ในส่วน checkouts สามารถใส่ภาษาไทยลงไปได้ ซึ่งเว็บไซต์ชั้นนำหลายแห่งทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศก็เลือกใช้บริการของ Paypal ในการรับชำระเงินจากลูกค้า สำหรับการชำระเงินนี้หากท่านแจกแจงวิธีการชำระเงินในเว็บขายของออนไลน์ของท่านได้ ท่านก็ไม่ต้องกลัวว่าลูกค้าจะงง หรือหากลูกค้าไม่มีบัญชี Paypal ก็ให้ลูกค้าท่านสมัคร วิธีการสมัครไม่ได้ยากและเป็นภาษาไทย อีกทั้งเป็นบริการระดับโลกที่มีความปลอดภัยสูง มีนโยบายในการปกป้องผู้ซื้อและผู้ขายที่เข้มงวด

2checkout

อีกระบบที่ท่านใช้ได้คือ 2checkout แต่ต้องได้รับการอนุมัติก่อนจึงจะใช้งานได้ ซึ่งสินค้าจำพวกยา สินค้าลามก บริการที่เข้าข่ายเป็นการพนัน และสินค้าบางประเภทไม่สามารถใช้งานได้

2checkout Payment Gateway รองรับสกุลเงินไทยบาท THB แล้วและสามารถตัดบัตรเครดิตได้ โดยผู้ซื้อต้องสั่งซื้อและกรอกข้อมูลจนจบกระบวนการ จนมีหน้า Thank you page ขึ้นมาและระบบของ Shopify จะทำการบันทึกไว้ในรายงาน order ในส่วนที่ admin ของเว็บสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพื่อบันทึกว่าชำระเงินแล้ว mark as paid เพื่อเตรียมจัดส่งสินค้าในขั้นตอนถัดไป

อย่างไรก็ตามระบบ 2checkout จะไม่มีภาษาไทย เพื่อความปลอดภัยระบบ Shopify จะส่งลูกค้าของท่านไปที่เว็บของ 2checkout เพื่อทำการตัดบัตรเครดิตของผู้สั่งซื้อสินค้า วิธีแก้คือเขียนคำอธิบายวิธีชำระเงินและขั้นตอนการชำระเงินเพื่อให้ผู้ใช้งานหรือลูกค้าของท่านเข้าใจในขั้นตอนซึ่งมีไม่กี่ขั้นตอนเพียงแต่เป็นภาษาอังกฤษ และเขียนว่าท่านใช้ระบบอะไรตัดบัตรเครดิตและเน้นว่ามีความปลอดภัยสูง แจ้งลูกค้าด้วยว่าต้องทำให้จบกระบวนการที่หน้า Thank you page หากปิดหน้าเว็บ หรือเกิดปัญหาทางอินเตอร์เน็ตที่ทำให้จำเป็นต้องปิดหน้าเว็บออกให้ติดต่อและแจ้งท่าน เพราะออเดอร์จะไปอยู่ใน Abandoned carts ซึ่งเจ้าของร้านจะต้องไปตรวจสอบและเปิด Draft order และ Mark as paid เท่านั้น ออเดอร์จึงจะกลับมาอยู่ที่หน้ารายงานออเดอร์

ในหน้า checkout ในสมัยก่อนจะลิ้งก์ไปที่ url domain ของ Shopify แต่ในปัจจุบันจะลิ้งก์กับโดเมนเนมของร้านค้าออนไลน์นั้นๆเป็นชื่อร้านเลย

ผู้ใช้ Shopify ทำเว็บขายของออนไลน์ในเมืองไทยจะต้องยอมรับได้ในจุดที่ payment gateway ไม่เป็นภาษาไทย ส่วนมากเว็บขายของที่ใช้ Shopify จะแนวอินเตอร์คือเน้นขายสินค้าทั่วโลกไม่เจาะจงเฉพาะเมืองไทย

ปัจจัยที่ผู้ประกอบการเลือกใช้ Shopify นั้นมีหลากหลาย กล่าวโดยสรุป คือ ความปลอดภัยสูง ไม่ต้องจ้างคนดูแลรายเดือนหรือติดตั้งระบบป้องกันความปลอดภัยราคาแพง ภัยคุกคามเช่น DDos ก็ไม่สามารถรบกวนระบบ Shopify  ได้ มี Content delivery net work (CDN) เว็บจึงไม่ล่ม เมื่อมี server ใดหยุดทำงาน server อื่นๆที่กระจายอยู่ทั่วโลกจะเข้ามาทำงานแทนทันที มีระบบ Point of sales (POS) และมี Apps จัดการต่างๆ บน Andriod และ IOS รวมทั้งระบบจัดการออเดอร์ การแจ้งเตือนต่างๆ ระบบอับโหลดสินค้า จัดการคลังสินค้า โดยระบบต่างๆออกแบบมาเพื่อ Ecommerce โดยเฉพาะ ระบบมีการพัฒนาอับเกรดตลอดเวลาไม่ต้องอับเกรดเอง สามารถเขียนโค๊ดเพิ่มเติมปรับแต่งได้ในส่วนของแม่แบบ มี Bold Apps และ Apps Store ด้านการขาย การตลาด และการบริการ ที่ Partner ทำออกมาให้บริการ และสามารถจ้างเขียน Private apps ต่างๆ ที่เป็นฟังก์ชั่นเสริม ดูสถิติและส่งออกสถิติได้ง่ายดายผ่านมือถือ และอื่นๆอีกมากมาย ต้องการจ้างเขียนโค๊ดหรือ Private apps กรุณาติดต่อเรา

Payoneer

ท่านยังสามารถใช้ Payoneer เพื่อรับเงินโดยเชื่อมต่อเข้ากับ 2checkout และ Paypal เพื่อให้ได้อัตราเรทที่ดีกว่า กรุณาติดต่อเราเพื่อรับสิทธิ์เงินคืน 25USD หรือต้องสมัครให้เสร็จสิ้นจบกระบวนการที่ลิ้งก์ของเราซึ่งเป็น Payoneer official partner เท่านั้น หากสมัครไม่เสร็จเช่นพักไว้ก่อน แล้วจะกลับมากรอกข้อมูลใหม่อีกครั้งหนึ่ง หรือ log out ออกไปจะกลับมา log in ใหม่อีกครั้งต้องกดลิ้งก์ของเราก่อนทุกครั้ง

themeforest

สามารถติดต่อเราเพื่อให้บริการติดตั้งระบบการชำระเงินได้เนื่องจากทางเราเป็น official partner ของทั้งทาง Shopify และ Payment Gateways ชั้นนำ อาทิเช่น ,2checkout, eGHL และ Payoneer ขณะที่เขียนบล็อกนี้มีผู้ใช้บริการของเราผ่านการอนุมัติแล้วหลายราย

ทางเรายังให้บริการเขียนโค๊ดปรับแต่งแม่แบบ Shopify themes และ themes จาก themeforest เขียนโค๊ดเชื่อมต่อระบบอื่นๆเข้ากับ Shopify และรับ Set up ตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ท่านสามารถติดต่อเราเพื่อขอระบบทดลอง Shopify แบบไม่จำกัดจำนวนวันและรับบริการที่ปรึกษาจากเราได้

รับติดตั้ง Shopify Payment Gateways แอด Whatsapp business +66815736943 , Line@ ID: @jadecommerce มี @ ข้างหน้าเพื่อรับบริการต่างๆ


Newer Post


  • นภาภรณ์ on

    รับเงิน สกุลเงินบาท


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published