วิธีแก้ 504 Gateway Time-out บน Wordpress โดนแฮก DDos โดยแฮกเกอร์

เจอปัญหาน่ารำคาญ เว็บโดนแฮก ขึ้น 504 Gateway Time-out บน Wordpress หรือโดนโจมตีระบบ ด้วย DDos โดยแฮกเกอร์

504  gateway timeout
วิธีแก้คือ ให้ติดต่อ Hosting ที่ให้บริการเช่าพื้นที่ และติดต่อโปรแกรมเมอร์ที่ดูแลเว็บไซต์ให้คุณ เขาจะแก้ให้ได้ แต่ถ้าเป็นบ่อยๆ จนรำคาญ ทนไม่ไหว ให้ย้ายระบบ และระบบที่เราแนะนำคือ Shopify คุณจะไม่เจอปัญหาแบบนี้อีกเมื่อย้ายมาที่โฮสของ Shopify และสร้างเว็บบนระบบนี้ ซึ่งทีมเรามีบริการออกแบบเว็บไซต์และเขียนโค๊ดสร้างเว็บ Shopify โดยเฉพาะ

ทีมเรายังรับดูแลความปลอดภัยบนเว็บไซต์ Wordpress หากคุณไม่ต้องการย้ายระบบ แต่ต้องจ่ายรายเดือน เริ่มต้นที่หลักพันกลางๆ ขึ้นไป ซึ่งการย้ายระบบจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่ามากๆในระยะยาวเนื่องจากคุณไม่ต้องจ้างใครดูแลระบบรายเดือน

ซึ่งหากคุณมาดูเองจะยุ่งมาก ที่จะมาคอยติดต่อกับโฮสและโปรแกรมเมอร์ ในด้านโปรแกรมเมอร์ ถ้าคุณไม่จ่ายเงินให้เขาก็ไม่ดูแลให้ ซึ่งเว็บไซต์ต้องอับเกรดระบบเช็คความปลอดภัยทุกเดือน การจ้างเป็นรายเดือนเพื่อบำรุงรักษาระบบจึงเป็นเรื่องที่เหมาะสม

เว็บนี้ใช้ Shopify ความรู้สึกที่ได้คือตัดปัญหาความกังวลใจไปเลยว่าเว็บจะล่ม ลูกค้าจะติดต่อเราไม่ได้ เราจะสูญเสียรายได้ จะโดนคู่แข่งทางธุรกิจกลั่นแกล้ง โจมตีเว็บให้ล่ม จะถล่มด้วย DDos เพราะการโจมตีทำได้ยากมาก นอกจากเราจะไปบอกรหัสเข้าเว็บ หรือโดนอีเมล์ Phishing ซึ่งก็จำไว้ง่ายๆ คือไม่ให้รหัสผ่านใครทั้งนั้นที่เชื่อใจไม่ได้ผ่านอีเมล์ที่ดูลักษณะเป็นการหลอกลวง คือคุณต้องฉลาดด้วยที่จะรู้ว่าอีเมล์แบบนี้คืออีเมล์หลอก หรือเช็คกับทีม Support ของ Shopify ก่อน

ซึ่งปกติ ทีมของ Shopify จะไม่ขอรหัสเข้าเว็บ เขาจะขอให้คุณแอดเขาเป็นแอดมินของระบบเพื่อเข้าไปดูปัญหาภายในต่างๆ ถ้ามี ส่วนมากปัญหาของ Shopify จะไม่ใช่การโดนแฮก แต่จะเป็นเรื่องที่คุณไปซื้อแม่แบบมาจากภายนอก Shopify แล้วแสดงผลผิดปกติิ ซึ่งทีมของ Shopify ก็ไม่อยู่ในขอบข่ายที่จะแก้ให้คุณ คุณต้องติดต่อผู้เขียนแม่แบบที่จะแก้ให้คุณได้ หากเขาไม่แก้ให้ คุณก็ทำได้คือไปคอมเม้นท์ว่าแม่แบบเขามีปัญหายังไง และเขาไม่ยอมแก้ให้ และไปซื้อแม่แบบใหม่ ถ้าคุณเองก็หาใครมาแก้ไม่ได้

ระหว่างที่เขียนบล็อกนี้ ทางทีมเราทำงานออกแบบและพัฒนาเว็บ Shopify ให้กับหลายธุรกิิจ อาทิเช่น Octupus, Watashi security, Frutaxotica, Mybigbox, ElephLifestyle และอื่นๆอีกมากมาย

ปรึกษาเรื่องการย้ายระบบแอด Whatsapp business +66815736943 , หรือ Line ID: @jadecommerce มี @ ข้างหน้า 



Older Post Newer Post


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published