ใช้ Wordpress ทำเว็บขายของออนไลน์ มีปัญหาเว็บล่ม plug in ทำเว็บพัง โปรแกรมเมอร์ทิ้งงาน

ใช้ Wordpress+WooCommerce ทำเว็บขายของออนไลน์ ดีมั๊ย มีปัญหา 504, 502 Bad Gateway, 404 และสารพัดปัญหา โดนแฮก โดนแทรกสคริป Google ขึ้นสถานะให้ว่าเว็บอันตราย เว็บล่มบ่อยๆ plug in ทำเว็บพัง โปรแกรมเมอร์ทิ้งงาน เวลาอับเกรดอับเดทแต่ละครั้ง อะไรที่เคยทำไว้ตั้งค่าไว้บางส่วนหรือหลายส่วนหายไป

Wordpress Plug in มีปัญหา ตามแก้ไม่จบ

จากการสนทนากับโปรแกรมเมอร์ท่านหนึ่งยังบอกว่าเบื่อ Wordpress Plug in มีปัญหา ตามแก้ไม่จบ เจอแต่ปัญหาเดิมๆ ใช้ Shopify กับ JadeCommerce.center สบายใจกว่าเยอะ

Wordpress Woocommerce มีปัญหา ไม่กล้าแนะนำเพื่อนใช้

และจากการสนทนากับผู้ใช้ Wordpress สร้างร้านขายสินค้าออนไลน์ยืนยันว่ามีปัญหามาก จนไม่กล้าแนะนำเพื่อนๆมาใช้งานเลย 

นอกจากนี้ที่พบเห็นได้ด้วยตัวของผู้ใช้งานเองคือล่มเป็นระยะ ใส่ข้อมูลไปมากๆเข้าต้องจ่ายค่าเช่าโฮสเพิ่ม ทำๆไปมีลิ้งก์ 404 สารพัด error จนต้องใช้ plug in มาช่วยจัดการ monitor ลิ้งก์ 404 วุ่นวายกับปัญหาด้านเทคนิคจนไม่เป็นอันทำอะไร อยากให้ปัญหาน้อยลง หรือต้องการแก้ปัญหาก็ต้องจ้างโปรแกรมเมอร์มาแก้ให้ ถ้าเป็นบ่อยๆก็ต้องจ้างดูแลกันเป็นรายเดือน ซึ่งทีมเรามีบริการดูแลรายเดือนเช่นกันโดยลูกค้าต้องจ่ายค่าดูแลเป็นรายเดือน 

WooCommerce Wordpresss มีปัญหา plug in ชอบทำเว็บพัง โปรแกรมเมอร์ทิ้งงาน

เวลาเอาเว็บไปยิงโฆษณาแล้วเว็บมาโดนแฮกจนล่มบ่อยๆ ทำให้สูญเสียโอกาสทางธุรกิจที่จะได้ลูกค้าในช่วงเวลาที่เว็บดับไป

หากไม่ต้องการเสียเงินด้านบำรุงรักษาแก้ไขระบบเว็บ Wordpress หรือไม่ต้องการเสียเวลา อีกทางเลือกหนึ่งคือเปลี่ยนระบบไปใช้ Shopify สร้างเว็บขายของออนไลน์แทน โดยที่เป็นเว็บข้อมูล ไม่ได้ขายสินค้าก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน โดยที่ Shopify POS สามารถใช้ขายหน้าร้าน เป็น Omni Channel ยุคใหม่ธุรกิจค้าปลีกอย่างแท้จริง และยังรองรับการก้าวเข้าสู่ยุค Ecommerce Multi-Channel โดยเชื่อมต่อระบบเช่น Zortout และ Xcommerce หรือระบบการขายหลายช่องทางได้อย่างลื่นไหลอีกด้วย

เชื่อมต่อกับ Hardware ต่างๆ คือ ลิ้นชัก, เครื่องปริ้นท์ใบเสร็จรับเงิน,เครื่องสแกนบาร์โค๊ด และ Ipad ได้

ใช้ Shopify ทำร้านค้าออนไลน์ ไม่เคยมีปัญหา ได้โฟกัสการตลาดเต็มๆ

Shopify สามารถดีไซน์เว็บ และเขียนโค๊ดได้ โดยระบบทั้งหมดจะถูกโฮสไว้ที่ Shopify ซึ่งมีความสเถียร์มาก แฮกเกอร์แฮกไม่ได้ง่ายๆ เนืองจากระบบ Shopify Account security มีวิธีการใช้งานที่มีมาตรฐานและมีความปลอดภัยสูง มีทีมสนับสนุนเฝ้าอยู่ตลอดเวลา แค่คุณตั้งรหัสผ่านให้ดี หรือเปิดระบบยืนยันรหัสทาง SMS หรือ Shopify two-step authentication อีกชั้นหนึ่ง ส่วน Wordpress ต่อให้ตั้งรหัสผ่านดีแล้ว ให้โปรแกรมเมอร์ดูแล เอาระบบป้องกันนู่นนั่นมาใส่ ยังโดนแฮกและล่มได้

ผู้ใช้งานหลายท่านที่ใช้ Shopify ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเจอปัญหาเลยเมื่อย้ายมาใช้งาน Shopify หมดความกังวลใจและความสูญเสียในการใช้ Wordpress ที่อาจตีค่าเป็นตัวเงินและเวลาปีๆหนึ่งมีมูลค่ามากทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีระบบ Back up เสริมเพื่อ Shopify ยังสามารถถูกติดตั้งเพิ่มเติมได้ รวมทั้งมี Shopify Apps มากมายที่ช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นให้กับเว็บขายสินค้าของคุณ

ใช้ Wordpress เว็บล่ม 502 Bad Gateway

สำหรับเซียน Wordpress เพราะท่านเซียนท่านถึงใช้ได้และอาจบอกว่าไม่เห็นมีปัญหาอะไร ตรงนั้นท่านก็แก้ได้ ตรงนี้ท่านก็แก้ได้ แต่ต่อให้เซียนแค่ไหนก็ต้องทำงานกับระบบหมดเวลาต่อเดือนต่อปีไปเยอะเช่นกัน ส่วนในมุมผู้ใช้งานที่ไม่เก่งด้านเทคนิคทำยังไง สุดท้ายก็ต้องจ้างคนชำนาญมาแก้ไข ตนเองก็ต้องเอาเวลาไปทำธุรกิจกิจการของตนซึ่งยุ่งมากอยู่แล้ว จะมาศึกษาวิธีแก้นั่นนี่แล้วมานั่งแก้เอง แรกๆท่านจะยังไหว นานไปท่านจะเบื่อ

หากต้องการความโล่ง ความสบายใจ สบายเงินในกระเป๋า ที่จ่ายค่าบำรุงรักษาต่ำมากแบบที่แทบจะเรียกได้ว่าไม่มีเลย จะมีก็ค่าจ้างอับเดทแม่แบบนานๆที นานมากๆ กว่าจะอับเดทที ไม่อับเดทก็ไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นแม่แบบบางค่าย ส่วนแกนกลางอับเดทเรื่อยๆโดยทีมงานของ Shopify ซึ่งท่านไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องกลัวอับเดทแล้วเว็บจะพัง 404 ขึ้นอื้อ นั่งแก้หน้าเว็บเป็นร้อยหน้า ใครทำไปพันหน้า แล้วไม่ชำนาญได้แก้พันหน้า

600000 ธุรกิจใช้ Shopify

เชื่อหรือไม่ว่าอนาคต Shopify จะแซงหน้า Wordpress แบบกินขาดในด้านระบบ Ecommerce ขณะที่เขียนบทความนี้ Shopify มีเจ้าของกิจการทั่วโลกใช้งานอยู่กว่า 600,000 กิจการ มีผู้ใช้งานระบบมากกว่า 1ล้านคน มียอดขายมากกว่า 55 พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา

Octopus ทำเว็บข้อมูลใช้ Shopify

ตามภาพเป็นลูกค้าเจ้าหนึ่งของทีมเราซึ่งอยู่ในธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ที่ใช้ Shopify และให้ทีมเราดีไซน์เว็บไซต์รวมทั้งเขียนโค๊ดตามแบบที่ดีไซน์ออกมา ทีมเราดีไซน์ให้ทั้ง Desktop และ Mobile ใช้ Shopiy ทำเว็บ และการตลาดลื่นไหล ยิงโฆษณาแบบโล่งๆ ไม่จำกัด Bandwidth หรือผู้เข้าชมเว็บ ไม่จำกัดจำนวนสินค้า ไม่จำกัดปริมาณข้อมูล

แม้แต่ผู้ที่ทำเว็บข้อมูลที่ไม่ได้ขายของใดๆผ่านเว็บจะเปลี่ยนมาใช้ Shopify กันมากขึ้น และจะเป็นระบบที่นักการตลาดชอบใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทยและทั่วโลก เนื่องจากง่ายต่อการอับเดทข้อมูลต่างๆด้วยตนเอง อีกทั้งยิงโฆษณาอย่างสบายใจ จะมีคนเข้าชมเยอะอย่างไร ใครมาแฮกก็ไม่ต้องกังวลว่าเว็บจะล่ม โฆษณาจะถูกระงับ ลิ้งก์จะเสีย โอกาสน้อยมากๆที่จะเกิดลิ้งก์เสีย 

สนใจทดลองใช้ Shopify เปิดร้านค้าออนไลน์แบบไม่จำกัดจำนวนวัน ไม่ต้องจ่ายค่าเเช่ารายเดือนจนกว่าจะทำเว็บเสร็จและพร้อมขายสินค้า ระหว่างทำเว็บสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ หรือจ้างทีมเราทำเว็บขายสินค้าออนไลน์หรือเว็บข้อมูลด้วย Shopify แอด Line ID: @jadecommerce มี @ ข้างหน้าแล้วทักเข้ามาถามได้  อีกช่องทางคือ Whatsapp business +66815736943


Older Post Newer Post


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published