เว็บสำเร็จรูปใช้งานง่ายคลิ๊กลากวางติด SEO ไว ทำ Ecommerce ดี

Readymadeweb Readymadewebsites Wix

เว็บสำเร็จรูปใช้งานง่ายคลิ๊กลากวางติด SEO ไว เหมาะทำเว็บข้อมูลและ Ecommerce อีกระบบที่เราเลือกใช้ในการทำเว็บให้ลูกค้า ผู้ใช้งานติดใจมากมาย เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ มีแม่แบบให้เลือกกว่า 500 แบบ 

ระบบเข้าได้กับทุกหน้าจออุปกรณ์ ไม่ต้องกลัวไวรัสเข้า เว็บโดนแฮ๊ก โดนเจาะระบบ เมื่อเทียบกับ Wordpress ที่ประสบการณ์ส่วนตัวโดนเล่นงานบ่อยจนน่าปวดหัว ไม่ทราบคู่แข่งหรือใครทำแฮ็กสลับกับยิง DDdos ให้เว็บล่มไม่เลิก 

จนเว็บเน่าไม่อยากไปเขียนบล็อกลงข้อมูลเพิ่มอีกเลย รูปภาพก็โดนไวรัส ย้ายโฮสแล้วมีรูปก็อปปี้ตัวเองเต็มไปหมดต้องตัดสินใจลบรูปผ่าน FTP ที่อ่านชื่อไฟล์แล้วประหลาดหรือซ้ำแบบไม่มีเหตุผล ย้ายโฮสเพราะโฮสเดิมแย่มาก ถ้าใช้ Wordpress แนะนำโฮสนี้เลยดีแน่นอน แต่ถ้าไม่ตัดใจลบรูป ซึ่งลบออกไปเยอะมากๆ จะโดนค่าเช่าโฮสรายปีราคาสูงเกินไป 

ตอนนี้เปลี่ยนมาเขียนบล็อกที่ระบบ Shopify แทน ใครก็แฮ็กก็ DDdos ไม่ได้ สะใจจริง ส่วนเว็บ Wordpress ไม่ได้เขียนบล็อกนานแล้ว เพราะเขียนตรงนี้พื้นที่ไม่มีจำกัดจ่ายค่าเช่าระบบเท่าเดิม

แม้ Shopify จะคลิ๊กลากวางไม่ได้แต่ก็มีแม่แบบให้ใส่รูปสินค้าและข้อมูลได้เองสะดวกดี บางจุดต้องจ้างทำใส่เองไม่ได้แต่ก็คุ้ม เรารับเขียนโค็ดบนเว็บ Shopify 

เว็บสำเร็จรูปคลิ๊กลากวางได้ติด SEO ไว เหมาะทำ Ecommerce

ที่จะแนะนำอีกตัวคือ Wix ตัวนี้ใช้ทำให้ลูกค้าโรงแรมและเว็บข้อมูลมาบ้าง ระบบหลังบ้านเครื่องมือเยอะเลยช้าๆหน่อยต้องใช้อินเตอร์เน็ตเร็วๆทำ ต่อเน็ตกับมือถือทำจะหงุดหงิดมาก ส่วน SEO ถ้าตั้งคำค้นหาอยู่ในโดเมนเนม และใช้เครื่องมือ SEO ภายในที่เขาให้มาและทำตามกฎ SEO ของ Google ก็ติดหน้าแรกได้ไวไม่แพ้ใคร

ระบบยังสามารถเชื่อมต่อกับ Shopify โดยใช้ Shopify เป็น Shoping cart ได้ สำหรับผู้ที่ทดลองใช้ระบบ Ecommerce ของ Shopify แล้ววัดออกมาว่าดีกว่า Wix โดยความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนแล้ว Shopify ระบบ Ecommerce ดีกว่าจริงๆ และ Wix ก็คลิ๊กลากวางได้ ถ้าเอามาต่อกันก็จะได้หน้าเว็บที่คุณสามารถคลิ๊กลากวางได้เองและมีระบบ Ecommerce ระดับโลกเชื่อมต่ออยู่ เคยคิดไว้นานมากหลายปีแล้วว่าเอา Wordpress มาต่อด้วยอีกตัว ทำ SEO บนหลายระบบ หลายแพลตฟอร์ม สนุกดี เขียนบล็อกทั้งบน Shopify, Wordpress และ Wix ถามทำแบบนี้ทำไม ตัว Wix เด่นด้านการคลิ๊กลากวาง

ส่วน Shopify เด่น Ecommerce และ Wordpress เด่นเรื่องจัดการเนื้อหาหรือบล็อก ส่วนทำไมเขียนบล็อกบนสามเว็บ อันนี้ความชอบส่วนตัวล้วนๆ ท่านใดต้องการเขียนบนระบบใดระบบหนึ่งอย่างเดียวก็สามารถทำได้ เนื้อหาส่วนมากที่ผมเขียนในบล็อกของ Shopify ติดหน้าแรก Google ทั้งนั้นในคำค้นหาที่ผมต้องการ คือระบบอะไรก็ติดหน้าแรกได้ทั้งนั้นอยู่ที่เว็บคุณให้ข้อมูลดีขนาดไหน คนต้องการเสพข้อมูลนั้นๆหรือไม่ ตรงกับที่เขาต้องการค้นหาหรือเปล่า เขียนข้อมูลพอสู้คนอื่นๆหรือคู่แข่งในคำค้นหาเดียวกันได้มั๊ย ขยันอับเดทเว็บของคุณหรือเปล่า อย่างน้อยควรอับเดทบทความข่าวสารเป็นประจำแบบไม่ลอกชาวบ้านเขามา แบบนี้เว็บคุณก็จะไต่อันดับสูงขึ้นๆได้เรื่อยๆ ตามความสามารถคุณทั้งนั้น

สามระบบนี้เป็นระบบระดับโลกติด SEO ไว อยู่ที่ตัวคุณขยันขนาดไหน ไม่ใช่ขยันแสปมเนื้อหาหรือใช้โปรแกรมปั่นเนื้อหาลอกชาวบ้านมาสลับตำแหน่งเนื้อหางี้มันจะไปติดอันดับได้ยังไง ตอนนี้เห็นว่า Shopify ทำ permalink เป็นภาษาไทยได้ด้วยแล้ว เพราะกำลังทำเว็บ Shopify ให้ลูกค้าอยู่เลยเห็นชัดเจนว่าเว็บลูกค้าที่เปิดระบบ Shopify กับเราสามารถทำ permalink ภาษาไทยได้แล้วเปิดผ่านเราไม่จำกัดจำนวนวันในการทำเว็บ ใครยังเปิดได้ไม่นานก็ย้ายมาเปิดกับเราได้ รับการดูแลสนับสนุนฟรีตลอดอายุการใช้งานกับเรา ซึ่งให้บริการลูกค้ามาแล้วมากมายทั่วประเทศไทย ขนาดคนไม่ได้เปิดผ่านเรามาขอให้ช่วย ขอปรึกษาว่างๆก็ยังช่วยเหลือไป เฉพาะเวลาว่างเท่านั้น ส่วนคนที่เปิดผ่านเราหรือใช้บริการทำเว็บกับเราต้องมาก่อน ผู้เปิดที่อื่นมาว่างๆก็ค่อยตอบ สะดวกก็ตอบ ไม่สะดวกก็ไม่ตอบ 

ใช้เว็บไหนก็ติด SEO ได้แล้วใช้อะไรดี ก็เอาที่สะดวกที่ชอบสิครับ เช่นอยากได้แบบคลิ๊กลากวางใช้ Wix เลย  อยากได้ระบบ Ecommerce ดีๆ ใช้ Shopify อยากได้ระบบจัดการเนื้อหาดีๆใช้ Wordpress ตัว Wordpress นี่ผมเล่น ผมลงตั้งแต่ออกมาใหม่ๆ แต่บอกเลยถ้าโดนข้าศึกบุกบ่อยโจมตีทำร้ายบ่อย ต้องจ้างโปรแกรมเมอร์ดูแลความปลอดภัย ถ้าเว็บลูกค้าผมจะให้โปรแกรมเมอร์ของผมดูแลให้โดยผมให้เงินโปรแกรมเมอร์เป็นเงินเดือน ส่วนเว็บตัวเองผมไม่ได้ให้ใครดูแล ผมดูแลเอง โดนไวรัส โดนแฮ๊กมาก็ติดต่อโฮสประสานงานให้โฮสแก้ให้เอง ไม่ได้ลงระบบป้องกันเลิศล้ำแบบที่โปรแกรมเมอร์ทำให้ ถามทำไมเว็บตัวเองผมไม่จ้าง ไม่ให้โปรแกรมเมอร์ดูแลให้

เพราะผมมี Shopify อีกเว็บไงเลยไม่แคร์ อยากบอกคนแฮกให้รู้ดังๆ แฮกได้แฮกไป ยิงเว็บล่มยิงไปเลยไม่แคร์เพราะมีเว็บ Shopify อีกเว็บ โซเชียลมีเดียอีกหลายตัวที่ลูกค้าจะค้นหาบริการผมเจอ และรับรู้ว่าผมให้บริการอะไรบ้างทำอะไรบ้าง ลูกค้าต่างชาติเริ่มมาใช้บริการติดตั้ง Payment gateway กับผมเรื่อยๆแล้ว เมื่อวานก็มีลูกค้าต่างชาติจาก Sydney ประเทศ Austraria มาใช้งานไม่เดือดร้อนเลยสักนิดเดียว แล้วคนแฮกเว็บ ถล่ม DDdos เบื่อก็เลิกไปเอง เมื่อก่อนมี Wordpress เว็บเดียว กังวลว่าลูกค้าจะหาไม่พบ ตัดสินใจเปิดอีกเว็บและเปิดโซเชียลหลายๆตัว แฮกเกอร์ที่ก่อกวนพอเหนื่อยก็เลิกไปเอง ย้ายมาเช่าโฮสดีกว่าเดิมด้วยนานๆทีจะมาที จากปกติมาบ่อย โฮสใหม่ดูแลเรื่องระบบดีกว่าเดิม และคนแฮกอาจทราบว่าเสียเวลาเปล่า ไม่มีประโยชน์ จึงหายไปได้พักใหญ่ เว็บ Shopify ของผมยังอยู่หน้าแรก Google  ด้านเว็บ Shopify ไม่จำกัดแบนวิธ ดังนั้นคนเข้าชมเยอะขนาดไหนก็ไม่ล่ม ไม่มีปัญหา

 


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published