Shopify

ทำนายหน้า Affiliates โดยใช้การสร้างเว็บไซต์และแปะลิ้งก์แนะนำสินค้าหรือบริการและสินค้าดิจิทัล

นั่งตรวจว่ามีที่ไปทำนายหน้า (Affiliates) ไว้ ที่ไหนได้เงินบ้าง นี่คือ ไม่ได้ขยันหรือตั้งใจทำนะครับมันจะเจอเศษๆ อยู่ในบางตัวครับ ที่เจอมา มีหลักพันบ้าง หลักร้อยบ้าง เหมือนทำเงินตก เหมือนทำทิ้งไว้แล้วไปไล่แคะกระปุกดูว่ามีเงินมั๊ยอยู่ที่ไหนบ้างครับบางระบบเราไม่ได้ เข้าไปดู ไปกดให้จ่ายมาให้เรา เขาก็จะไม่จ่ายเงินมาให้ ต้องไปกดปุ่มส่งเงินครับ แต่บางที่ก็จะจ่ายแบบอัติโนมัติเข้ามาเลยครับ หรือบางทีเอาไปขายให้ลูกค้า ไม่ได้คอนเฟริ์มกับเจ้าของระบบ เขาก็ไม่จ่ายให้ครับ บางทีระบบไม่บันทึกครับ คิดว่า ควรทำเป็น Excel ไว้เหมือนกันว่า ไปสมัครนายหน้าที่ไหนบ้าง หลายที่คือสมัครแล้วก็ลืมเลย พอมีงานทำเว็บไซต์ ลูกค้าเข้ามาก็ไม่ได้ทำเลยครับพอเวลาว่างจากงานก็อยากออกไปพักผ่อน ผ่อนคลาย ก็ไปเที่ยวครับ คือถ้าตั้งใจทำ มันจะได้เยอะกว่านี้แน่นอนครับอย่างไรก็ตาม รวมทุกระบบที่ทำทิ้งๆ ไว้ เดือนนึงก็มีหลักหมื่นครับ ซึ่งเป็นเงินที่เข้ามาโดยที่เราไม่ต้องทำงาน และบางระบบเข้ามาทุกเดือนครับเรื่องระบบ เพื่อนๆ ต้องหาเอาเองนะครับ ว่าอยากทำระบบไหน มันมีสารพัดค่ายครับ อาทิเช่น TikTok จะเป็นแบบให้เราโปรโมท TikTok for Business, LINE ก็เป็น LINE for Business เช่นกันครับ เขาจะให้มาเป็นโค้ดส่วนลดใช้โปรโมท เช่นอันนี้โค้ดผมครับ โค้ดส่วนลด : 2VEAO_CZ087 ระยะเวลาโค้ดส่วนลด ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2567 สองค่ายนี้เราจะไปโปรโมทให้บริการรับยิงโฆษณาให้กับลูกค้าก็ได้ครับ ซึ่งผมรับยิงของสองค่ายนี้อยู่ ส่วนค่ายอื่นๆ ผมยังไม่เห็นว่ามีส่วนแบ่งหรือเปอร์เซ็นต์ให้ หรือมีระบบนายหน้าให้ทำในผลิตภัณฑ์โฆษณาครับ หากท่านใดเห็นว่ามีก็หลังไมค์ มาบอกกันแลกเปลี่ยนกันได้ครับหรือ Shopify ของ Shopify ซึ่งจะนำเว็บของ บริษัทฯ ไปใช้โปรโมทก็ได้ครับ จะได้ค่านายหน้าตามที่ทางบริษัทฯ กำหนดครับ และเขาจะมีอีกตัวที่เรียกว่า  Shopify Collabs สำหรับคนที่เปิดร้านขายของออนไลน์หรือทำเว็บไซต์บน Shopify ให้เอาสินค้าของตัวเองไปให้ผู้มีอิทธิพลหรือผู้ชำนาญในการสร้างเนื้อหาช่วยโปรโมทขายสินค้าให้กับเราด้วยครับ ซึ่งทางเจ้าของกิจการ เจ้าของแบรนด์ต้องจ่ายส่วนแบ่งให้ผู้ที่นำสินค้าของเราไปทำการตลาดหรือขายให้ครับเลือกที่ถนัดมาทำได้เลยครับ เปิดเว็บไซต์เพื่อทำเว็บด้วยตนเองโดยใช้ระบบของ Jade Web Tech แล้วก็เริ่มทำนายหน้าเพื่อหาเงินหลักหมื่น หลักแสน หลักล้าน สามารถทำได้เลยครับ ขึ้นอยู่กับฝีมือของแต่ละท่านครับ มีผู้เปิดคอร์สสอนทำมากมายครับเรื่องทำนายหน้าต่างๆ หรือการทำบนเว็บไซต์ครับ ส่วนผมสอนได้แค่การสร้างเว็บไซต์ แปะลิ้งก์ง่ายๆ เรื่องอื่นๆ ผมไม่ทราบครับ เพราะไม่ได้ทำครับ ที่เว็บจะมีภาษาไทยให้เลือกนะครับ...

Read more →


การตลาดแบบนายหน้า (Affiliates) ในอุตสาหกรรมต่างๆ ของไทยและต่างชาติ

ต่างประเทศ ให้ความสำคัญกับ การตลาดแบบนายหน้า (Affiliates) มานานมากแล้ว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ส่วนซอฟแวร์ของนักธุรกิจในประเทศไทย น้อยมากที่จะมีการผลิตซอฟแวร์ออกมาแล้วประสบความสำเร็จระดับโลก ส่วนนึงอาจเป็นเพราะ การไม่ให้ความสำคัญ กับการตลาดแบบนายหน้า พันธมิตร การแชร์ส่วนแบ่งรายได้ ให้ผู้โปรโมทซอฟแวร์  ในประเทศไทยนิยมใช้โซเชียลมีเดียในการขายสินค้า ตามความคิดเห็นของผม คนซื้อไม่ได้ชอบซื้อสินค้าบนโซเชียลมีเดีย ขนาดนั้น แต่มันเป็นเพราะคนไทยชอบเล่นโซเชียลมีเดีย พอสไลด์แล้วเจอสินค้าหรือบริการ พอดีช่วงนั้นมีกำลังซื้อ และพบกับการนำเสนอที่ดีและน่าสนใจ ตอบโจทย์ปัญหาจุดเจ็บปวด (Pain points) พวกเขาจึงซื้อ นั่นคือ ถึงสินค้าหรือบริการ จะมีการวางขายผ่านเว็บไซต์ ถ้าระบบการซื้อขายง่าย เขาก็ซื้อครับ ระบบการซื้อขายที่ง่าย เราลองคิดถึงการจ่ายค่าสินค้าหรือบริการ ที่สามารถทำจบได้ภายในหน้าเดียว หรือ ช่องแชต ที่มีหุ่นยนต์ช่วยตอบปัญหาระดับนึงก่อนส่งเรื่องให้กับมนุษย์ มีการทำการตลาดแบบนายหน้า ให้ผู้ซื้อสินค้าหรือบริการไปแนะนำต่อ โดยมีการแจ้ง แคมเปญนายหน้า พันธมิตร (Affiliates) ให้กับลูกค้าที่ซื้อไปแล้ว เพื่อเพิ่มยอดขาย แบบกระจายตัวในวงกว้าง ทั้งนี้แคมเปญต้องจูงใจ หากไม่จูงใจ ลูกค้าหรือพันธมิตร มีตัวเลือกของแบรนด์มากมาย ที่จะเข้าร่วมทำงานด้วยครับ ในยุคนี้ผู้มีอิทธิพล (Influencers) มีรายได้จากทั้งที่แบรนด์จ้างโดยตรง และคาดว่าจะมีรายได้มาจากการทำนายหน้า พันธมิตร (Affiliates) เพื่อขายสินค้าและบริการ คนยุคใหม่ ในเจเนอเรชั่นใหม่ๆ เริ่มจะไม่นิยมทำงานประจำนักแล้ว เราอาจเห็นองค์กรแบบกระจายอำนาจมากขึ้น ในอนาคตก็เป็นได้ครับ คือมีองค์กร แต่เป็นเจ้าของคนเดียว พนักงานจ้างข้างนอกทั้งหมด โดยให้เป็นเรทการทำงานต่อชั่วโมง หรือให้เมื่อ สามารถทำงานได้บรรลุเป้าหมาย หรือจะใช้การตลาดแบบนายหน้าก็ตาม เมื่อประสบความสำเร็จจึงกลายเป็นผู้มีอธิพลมีผู้ติดตาม หรือบางท่านอาจมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากชื่นชอบในองค์ประกอบโดยรวมของบุคคลและองค์กร การตลาดแบบนายหน้าจึงเป็นสิ่งที่แบรนด์ควรให้ความสนใจการตลาดแบบนายหน้าเป็นที่แพร่หลายในต่างประเทศ หากแบรนด์ของคุณต้องการขายสินค้าไปยังต่างประเทศ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการตลาดแบบนายหน้ากับผู้มีอิทธิพลทางการตัดสินใจซื้อของลูกค้าครับ เช่น นักรีวิวสินค้าเฉพาะกลุ่ม นักขายสินค้าเฉพาะกลุ่ม นักพูด ดารา นักร้อง นักแสดง ผู้เขียนบล็อก ผู้ทำเว็บไซต์โปรโมทสินค้าและบริการ ซอฟแวร์ใช้ทำนายหน้า (Affiliates)ในตลาดมีซอฟแวร์ใช้ทำนายหน้า (Affiliates) ให้องค์กรธุรกิจได้เลือกใช้มากมาย อาทิเช่น 1. TikTok ปรับให้เข้ากับคนไทย ที่ชื่นชอบการเล่นโซเชียลมีเดีย เล่นไปเล่นมา ช่วงนั้นมีเงินพอดี ซื้อของทานเล่น ทานจริง ของใช้ต่างๆ บำรุงความสวย ความงาม...

Read more →


งบประมาณในการทำเว็บไซต์ Shopify, Wordpress หรือระบบอื่นๆ ต้องเพื่อค่าแก้ไขปัญหาแม่แบบเว็บไซต์

แชร์ประสบการณ์อีกเรื่อง ผมเคยทำเว็บไซต์เว็บนึง มันมีปัญหาเหมือนกับ คล้ายโดนอะไรบางอย่าง ต้องแก้ปัญหาเยอะมากจนเป็นคล้าย คิดไปเอง วิตกกังวล กลัวออกมาไม่ดี จนกระทั่งมันออกมาได้ตามแบบ งานนั้นนานมาแล้วหลายปี โลโก้ ผมก็ให้กราฟฟิกดีไซน์ ทำให้ออกมาดี ดีคือลูกค้าพอใจ เว็บไซต์ออกมาลูกค้าไม่มีมาตำหนิ ตรงตามแบบ และแก้ไขปัญหา ที่เกิดจากแม่แบบต่างๆ จากนั้น เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ซื้อแม่แบบมาทำเว็บไซต์ ต้องเพื่องบ ไว้แก้ ปัญหา แก้บั๊คด้วย จนทุกวันนี้ มันกลายมาเป็นหนึ่งในบริการของเรา ที่รับแก้บั๊ค แก้ไขปัญหาต่างๆ แก้ ความเร็วเว็บไซต์ แก้ pagespeed และ CLS คือ ลูกค้างบมีอยู่ จำกัดที่ระดับนึง เราก็พยายามทำทุกอย่างให้ดี ออกมาตรงตามแม่แบบเว็บไซต์ และเหลือกำไร มันมีแค่นั้น แล้วที่ผมคิดไปเอง จนประสาทจะกิน เมื่อหลายปีก่อน คือมันคิดไปเอง สรุป ความกดดัน ที่อยากให้มันออกมาดี ระบบไม่มีปัญหา ผมก็ทำอยู่ในงบที่ลูกค้าให้มาได้ และหลังจากนั้น งานก็เข้ามาเรื่อยๆ มีเงินเข้าเป็นพักๆ มีเรื่องมาให้ทำให้แก้ไขปัญหากับเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นตลอด แล้วเวลาก็ผ่านไป ตอนนั้นผมอายุแค่ 30 ต้นๆ จนมาวันนี้ 43 ตอนนั้นผมอยู่ กทม. ทั้งมีงานสอน ทั้งงานทำเว็บไซต์ ออกไปสอน ครึ่งวัน ได้เงินเข้า มา 3,500 ถึง 12,000 บาท บางที ได้ 5,000 บาท บางทีลูกค้าบอกทำให้เลยละกันคิดเท่าไหร่ ตอนนั้นไม่ได้เพื่ออะไร คิดแค่ 18,000 บาท ตอนนี้ มีเรื่องต้องเพื่อ แก้ไขปัญหาบั๊ค นั่นนี่ หรือปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น คิดต่ำๆ 35,000 บาท แต่ถ้าลูกค้าไม่มีงบจริงๆ แล้วไม่สนใจว่าจะแก้เรื่องต่างๆ อะไรมากมาย งบน้อยๆ มันก็ทำได้ และมีวิธีทำ แค่ผมเพื่อไว้ แก้ปัญหาต่างๆ หรือความต้องการที่อาจเพิ่มขึ้นมาภายหลังครับ เวลาทำจริงมันมีครับ...

Read more →


Digital Service Trade ใช้สมองแลกเงิน แก้ไขปัญหาจุดเจ็บปวด Pain Point

ที่ผมพยายามทำมาตลอดและชอบที่สุดคือ Digital Service Trade ใช้สมองแลกเงิน แก้ปัญหาจุดเจ็บปวด pain point และแก้ Error ผมแก้ไขได้ ทั้งระบบ Shopify, Wordpress รวมถึงระบบอื่นๆ ที่มีที่ให้ทีมนักพัฒนาของเราเขียนโค้ดแทรกเข้าไปได้ครับ ผมชอบงานแก้ไขข้อผิดพลาด (Error) ปรับแต่ง ปรับปรุง พัฒนา ทำให้ดีขึ้น กับเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ครับ เนื่องจากการแก้ไขปัญหา มันเป็นเหมือนปริศนา และความท้าทายครับ กระทั่งนักพัฒนา หรือผู้เขียนโค้ดเอง บอกแก้ไม่ได้ ปฎิเสธรับงานกัน แต่ตัวผมแก้ได้ด้วยตัวเอง และทีมนักพัฒนาของเราแก้ไขได้ ก็มีหลายจุดครับ หรือผมเป็นผู้ไกด์ให้นักพัฒนาจนแก้ไขได้และทำสำเร็จครับ ทางผมและทีมนักพัฒนา ทำงานร่วมกัน สามารถแก้ไขปัญหาทั้งหมดได้ครับ 80, 90-100% ที่ผมแก้ได้ ขึ้นกับความยากง่าย ส่วนมากจะแก้ไขได้หมด ที่แก้ได้ไม่หมดเพราะงบของลูกค้าจำกัด และบางปัญหาต้องใช้งบ ในการเขียนโค้ดแก้ไขครับ เช่นไปเจอปัญหา Error ในเครื่องมือของ Google ที่ตรวจพบ ปรากฎ ว่า ถ้าจะแก้ปัญหาบางจุด จะต้องเขียนโค้ดปรับแต่งจุดนั้นๆ ครับ บางปัญหาผมแก้ไขคนเดียวก็มี หลายปัญหาครับ ตลอดเวลาที่ผ่านมา พอลูกค้าใช้งานระบบเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ แล้วมีปัญหาแตกต่างกันไป ผมก็แก้ไขให้ได้หมดครับ ส่วนมากลูกค้าจะไปใช้แอพพลิเคชั่นอะไรสักอย่าง มาเชื่อมต่อกับระบบเว็บไซต์ ซึ่งลูกค้าไปลงระบบและเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นนั้นๆ เองและเกิดปัญหาครับ มักจะเป็น กับ ลูกค้าที่ขายสินค้าจำนวน SKUs ที่สูง และมีตัวเลือก Variants ที่หลากหลายครับ บ้างก็เชื่อมต่อกับ Etsy แล้วเกิดปัญหาต่างๆ บ้างเชื่อมต่อกับระบบคลังสินค้าออนไลน์ต่างๆ แล้วเกิดปัญหา ก็เอามาให้ผมแก้ไขให้ครับ ผมก็คิดราคาค่าแก้ไขไป ตามความยากง่ายครับ มีราคาค่าแก้ไข ตั้งแต่หลักพันต้นๆ ถึงหลักหมื่นต้นๆ ครับ ขึ้นอยู่กับปริมาณงานด้วยครับ บางงานต้องทำงานกับข้อมูลในปริมาณมาก ลงลึกไปถึงข้อมูลต่างๆ ใช้เวลาแก้ไข 3-5 วัน บางปัญหา อาจใช้เวลาเกินกว่านั้น แต่ส่วนมากจะไม่ค่อยเกินครับ และเนื้อหาลึกๆ ของปัญหาต่างๆ ปรากฏว่ามีแต่เราและทีมนักพัฒนาที่รู้วิธีการแก้ไขปัญหาครับ คือมันมีลึกกว่า...

Read more →


Fixing Speed for Shopify website by coding from JC Developer.

Our developer is working on the Shopify website project for my customer that's a company in Thailand. We can also do it on WordPress  I am a project manager on this project. We will fix the speed of the website by coding some necessary things. And fixing the errors on the Google Search Console and Google Merchant Center. Making the SEO scores higher than before.

Read more →